Th.S. Trần Trí Dũng , Chuyên gia Marketing

Sức khỏe trong tầm tay - mỗi người hãy là thầy thuốc của chính mình!

Hotline: 0908268267

Th.S. Trần Trí Dũng , Chuyên gia Marketing

Ngày đăng: 07/05/2023 07:02 PM

Th.S. Trần Trí Dũng, Chuyên gia Marketing, là Founder & CEO Công ty Cổ phần WMS. Ông cũng là giảng viên chuyên ngành marketing, đã và đang tham gia giảng dạy tại Đại học Hoa Sen, Đại học Mở Tp.HCM và Đại học Kinh tế Tp.HCM.

Ông tốt nghiệp Đại học năm 2004, chuyên ngành Điện tử – Viễn thông. Sau đó ông học thêm Quản trị kinh doanh và tốt nghiệp thạc sỹ Quản trị kinh doanh năm 2009.

Tínhh tới thời điểm này, năm 2023, ThS. Trần Trí Dũng có hơn 19 năm kinh nghiệm làm việc và giảng dạy cho những công ty đa quốc gia và những trường đại học hàng đầu ở Việt Nam.

Các công ty đã làm việc: MariTech, One Corp., Sfone, TMA, Ericsson.

Các trường đại học đã và đang tham gia giảng dạy: Đại học Hoa Sen (cơ hữu), Đại học Mở, Tôn Đức Thắng, Đại học Kinh tế (thỉnh giảng).

Các công ty, dự án đã triển khai hoặc cố vấn: ACP, Khatoco, Ford, VNPT, Saigon Coop, Cryptaur, Samco, CC1, Nam Long,…

 

Kinh nghiệm làm việc:

  • Jan 2016 – Present
    WMS Joint Stock Company – HCMC, Vietnam
    Founder & CEO
  • May 2021 – Present
    UEH University – HCMC, Vietnam
    Marketing Lecturer
  • May 2010 – 2020
    HOA SEN University – HCMC, Vietnam
    Lecturer – Faculty of Economics and Commerce
  • October 2009 – January 2010
    ENTERNET JSC – HCM City
    Marketing Executive
  • Dec 2008 – October 2009
    ERICSSON VIETNAM COMPANY LIMITED – HCMC, Vietnam
    SA Coordinator – Vietnamobile Project
  • June 2008 – Nov 2008
    TMA Solutions – HCMC, Vietnam
    Senior Engineer – Nortel Project
  • September 2005 – June 2008
    CDMA Mobile Phone Center (S-Fone) – HCMC, Vietnam
    Telecommunications Engineer
  • May 2004 – September 2005
    ONE JSC – HCMC, Vietnam
    Network Engineer

 

CÁC KHÓA CHUYÊN MÔN THƯỜNG TRIỂN KHAI: 

1-  Chuyên gia Internet Marketing: 

Là khóa học full-stack, trang bị kiến thức đầy đủ và chuyên sâu về các công cụ phổ biến trong Digital Marketing hiện nay. Không những thế, khóa học ít nhiều cũng trang bị thêm các kiến thức về truyền thông marketing, xây dựng thương hiệu và nghiên cứu thị trường. Khóa học phù hợp với các chủ doanh nghiệp, các startup, chủ shop kinh doanh, nhà quản lý và nhân viên marketing. 

  • Nắm bắt được tư duy marketing mới và bức tranh tổng thể của marketing hiện nay
  • Hiểu được ưu thế và vai trò của các công cụ Digital Marketing trong bức tranh marketing tổng thể
  • Xây dựng các kênh bán hàng và quảng bá sản phẩm trên Internet (website, fanpage, youtube channel, hệ thống email marketing)
  • Thiết lập các chiến dịch quảng cáo Google Ads (Search Ads, Display Ads, Youtube ads, Shopping Ads), Facebook Ads và Email Marketing hiệu quả
  • Lên kế hoạch content (Content Planning) và viết nội dung (Content Writing) để thu hút khách hàng
  • Phân tích hành vi khách hàng, đánh giá hiệu quả và tối ưu các chiến dịch quảng cáo thông qua Google Analytics
  • Xây dựng kế hoạch marketing tổng thể cho doanh nghiệp

2- Nghiên cứu thị trường: 

Là một nhà quản trị, chúng ta luôn phải đối mặt với việc ra các quyết định “khó khăn”, chẳng hạn như việc phát triển sản phẩm mới, phát triển thị trường mới, lựa chọn kênh phân phối & bán hàng, xây dựng chiến lược truyền thông, cũng như việc đánh giá hiệu quả của chiến lược truyền thông đó,…

Có nhiều cơ sở hay cách để chúng ta ra các quyết định, ví dụ như phán đoán hay dựa theo kinh nghiệm. Tuy nhiên, khi mà ngày nay thị trường, thị hiếu và hành vi người tiêu dùng thay đổi rất nhanh thì việc ra các quyết định dựa theo sự phán đoán hay kinh nghiệm trong quá khứ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thay vào đó, chúng ta cần những thông tin chắc chắn hơn để hỗ trợ cho các quyết định. Các quyết định càng hệ trọng thì càng đòi hỏi thông tin đầy đủ và tin cậy hơn. Do đó, các hoạt động nghiên cứu thị trường đang đóng vai trò hết sức quan trọng đối với các nhà quản lý.

Nghiên cứu thị trường là sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật nhằm thu thập, phân tích và diễn giải dữ liệu, từ đó hỗ trợ đưa ra các quyết định trong quản lý. Các hoạt động nghiên cứu thị trường rất đa dạng và kết hợp nhiều phương pháp, kỹ thuật và công cụ khác nhau. Tuy vậy, nghiên cứu thị trường không nhất thiết đòi hỏi một ngân sách lớn, vì ngày nay có nhiều cách và nhiều nguồn để chúng ta có thể thu thập một lượng lớn dữ liệu một cách chính xác.

Tuy nhiên, kiến thức và kỹ năng nghiên cứu thị trường thì không phải ai cũng nắm vững. Thậm chí, nhiều người cho rằng đây là lĩnh vực khô khan và nhàm chán. Khóa học Nghiên cứu thị trường của Công ty Cổ phần WMS được thiết kế nhằm trang bị cho các nhà quản lý các kiến thức và kỹ năng để thiết kế và triển khai hệ thống thu thập thông tin thị trường nhằm cung cấp dữ liệu chắc chắn cho việc ra các quyết định. 

Đây là một trong những khóa học đầy đủ và hiếm hoi về lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Tp.HCM. Khóa học phù hợp cho các nhà quản lý, các chuyên viên, nhân viên marketing và những người quan tâm tới lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Hãy đến với WMS để trải nghiệm khóa học theo cách hoàn toàn mới!

 

 

3- Đánh giá hiệu quả hoạt động DIGITAL MARKETING

Các CEO thường “băn khoăn” liệu phòng/bộ phận Marketing (hoặc Digital marketing) có làm tốt công việc của họ không? Ngược lại, những người làm marketing (hoặc digital marketing) thường bị yêu cầu phải “giải trình” liệu các hoạt động của mình có hiệu quả hay không? Người làm ở phía client (client-side) thì thường bối rối khi đọc các bảng báo giá của agency, cũng như đánh giá hiệu quả của các chiến dịch do agency triển khai, đặc biệt là phần media.

Về mặt nguyên tắc, để đánh giá chuẩn xác thì cần chọn ĐÚNG phương pháp/cách thức/chỉ số và đo lường chúng một cách chính xác. Tiếc thay, cả 2 việc này đều khó.

Trong thế giới marketing nói chung, việc đo lường chính xác đã khó, việc chọn ĐÚNG phương pháp/cách thức/chỉ số để đo lường và theo dõi còn khó hơn. Tại sao lại như vậy? Vì việc chọn phương pháp/cách thức/chỉ số ĐÚNG tùy thuộc vào rất nhiều thứ, chẳng hạn như loại sản phẩm, đặc trưng của từng kênh, mục đích chiến dịch và quan điểm (triết lý hay tư duy) của người làm marketing.

Với thực trạng và nhu cầu cao về vấn đề đánh giá và đo lường hiệu quả các hoạt động marketing, Công ty Cổ phần WMS thiết kế khóa học này. Khóa này phù hợp với các CEO, CMO, Marketing Manager/Leader, Planner, Media,… Khóa học sẽ thảo luận đầy đủ các vấn đề liên quan tới việc đo lường và đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing, từ cấp độ marketing tổng thể, truyền thông đa kênh, đến từng kênh và từng chiến dịch quảng cáo, ví dụ như Google Ads, Facebook Ads,…

  • Liệu phòng/bộ phận Marketing hoặc Digital marketing có làm tốt công việc của họ không? Đánh giá bằng cách nào?
  • Khi triển khai các chiến dịch đa kênh, làm sao đánh giá chính xác hiệu quả?
  • Đâu là các chỉ số mà chúng ta nên quan tâm khi quảng cáo Google, Facebook,…?
  • Thiết lập và đo lường chuyển đổi (conversion) như thế nào cho đúng?

Form đăng ký nhận tin

Zalo
Hotline